ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงเทขายในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 63.89 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 19, 2017 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) ด้วยแรงฉุดรั้งจากหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ปรับตัวลงกันถ้วนหนั สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อการร้ายในเมืองบาร์เซโลนาของสเปน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 63.89 จุด หรือ -0.86% ปิดที่ 7,323.98 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวปรับตัวลงกันถ้วนหน้า สืบเนื่องจากเหตุการณ์โจมตีสองครั้งในเมืองบาร์เซโลนาและเมืองแคมบริลส์ในแคว้นกาตาลุญญา โดยผู้ก่อการร้ายได้ขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนในย่านลาส รัมบลาส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองบาร์เซโลนาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งตรงกับช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ผู้ก่อการร้าย 5 คน ได้ใช้ยานพาหนะเป็นอาวุธอีกครั้ง โดยการขับพุ่งชนคนในบริเวณชายหาดเมืองแคมบริลส์ ก่อนที่ตำรวจสเปนจะทำการวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน

หุ้นสายการบินอีซีเจ็ท ขยับลง 0.9% หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ลดลง 2% หุ้นไรอันแอร์ ร่วง 2% ขณะที่หุ้นอินเตอร์คอนติเนนทัล โฮเทลส์ กรุ๊ป ลดลง 1.6% และหุ้นทียูไอ ผู้ให้บริการท่องเที่ยวระดับชั้นนำ ลดลง 0.7%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตทองคำปรับตัวขึ้น ด้วยแรงหนุนของปริมาณอุปสงค์ในทองคำที่เพิ่มขึ้นจากกระแสวิตกภัยก่อการร้าย โดยหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ