ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด บวกวันที่ 2 สอดคล้องตลาดหุ้นต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2017 21:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน จากคำสั่งซื้อเก็งกำไร ขณะที่ได้รับแรงหนุนจากบรรยากาศเชิงบวกจากตลาดต่างประเทศทั้งเอเชีย และยุโรป

ณ เวลา 21.06 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,820.63 จุด เพิ่มขึ้น 116.88 จุด หรือ 0.54%

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ ทำสถิติดีดตัวขึ้นมากเป็นอันดับ 2 ในเดือนนี้

หุ้นกลุ่มการเงินและเทคโนโลยีพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโบอิ้ง และแอปเปิลทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นมากกว่าหุ้นกลุ่มอื่นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นเกือบ 5% ในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มผลิตอาวุธต่างปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศแผนยุทธศาสตร์ในการคงกำลังทหารสหรัฐไว้ในอัฟกานิสถาน รวมทั้งจะเพิ่มกำลังทหารในอนาคต

ในวันนี้จะไม่มีการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Fostering a Dynamic Global Economy"

การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด, นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป และนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี หลังสหรัฐและเกาหลีใต้ทำการซ้อมรบวานนี้ ขณะที่เกาหลีเหนือเตือนว่า การซ้อมรบดังกล่าวอาจจุดชนวนสงครามในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ