ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย จับตาการประชุมที่แจ็กสันโฮล-คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 23, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่นักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงจับตาสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากสหรัฐและเกาหลีใต้ยังคงซ้อมรบร่วมกันอยู่ในสัปดาห์นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,407.47 จุด เพิ่มขึ้น 115.62 จุด, +0.37% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,772.92 จุด ลดลง 1.30 จุด, -0.07%

สื่อสหรัฐรายงานว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความคืบหน้าสำคัญในการผลักดันนโยบายปฏิรูประบบภาษี หลังแกนนำ 6 คนซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบายจากทำเนียบขาวและรัฐสภาสหรัฐ หรือที่เรียกว่า "บิ๊กซิกซ์" นั้น สามารถหาทางออกเกี่ยวกับวิธีปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคลได้สำเร็จ

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้สั่งการให้สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพิ่มการผลิตเครื่องยนต์สำหรับจรวดเชื้อเพลิงแข็งและหัวรบนิวเคลียร์

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า นายคิมได้ออกคำสั่งดังกล่าว ณ สถาบันเคมีวัสดุของกรมวิทยาศาสตร์กลาโหม แต่แหล่งข่าวไม่ได้ระบุชัดเจนว่า นายคิมได้ออกคำสั่งไปเมื่อวันใด

การประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Fostering a Dynamic Global Economy"

นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะเข้าร่วมด้วย ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า นายมาริโอ ดรากี จะไม่ส่งสัญญาณการใช้นโยบายใหม่ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในครั้งนี้

บริษัท ฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ลิมิเต็ด (HKEX) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการตลาดหุ้นฮ่องกง ได้ประกาศยกเลิกการซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดตราสารอนุพันธ์ ในวันนี้ เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ฮาโตะ"

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงได้ประกาศยกระดับการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่น "ฮาโตะ" ขึ้นสู่ระดับ 10 ณ เวลา 09.10 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ ขณะที่พายุลูกดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮ่องกงซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ