ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดขยับขึ้น 0.91 จุด จากอานิสงส์เงินปอนด์อ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2017 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมือคืนนี้ (23 ส.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน โดยตลาดได้อานิสงส์จากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม แรงบวกถูกสกัดในระหว่างวันจากแรงกดดันของตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 0.91 จุด หรือ +0.01% ปิดที่ 7,382.65 จุด

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ หุ้นกลุ่มส่งออกได้ปัจจัยบวกจากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลง โดยค่าเงินปอนด์ร่วงลงหลุดระดับ 1.28 ดอลลาร์ และร่วงลง -0.0369% เมื่อเทียบกับยูโร ขณะที่นักวิเคราะห์จากแอคเซนโด มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปอนด์นั้น มาจากข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 55.7 ในเดือนก.ค. สู่ระดับ 55.8 ในเดือนส.ค.

หุ้นกลุ่มสื่อที่น่าจับตา หุ้นไอทีวี เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ปรับตัวลง 1.9% และหุ้นเพียร์สัน สำนักพิมพ์รายใหญ่ ลดลง 1.4%

หุ้น WPP ร่วงลง 11% หลังบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ดังกล่าวได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของธุรกิจในปี 2560 สืบเนื่องจากการใช้จ่ายในภาคอุตสาหกรรมหลักๆ เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค และการค้าปลีก มีการชะลอตัวลง

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน เพิ่มขึ้น 1.2% และหุ้นอันโตฟากัสตา พุ่งขึ้น 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ