ตลาดหุ้นยุโรปเปิดอ่อนตัวลง นักลงทุนจับตาผลกระทบเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับศูนย์กลางการผลิตน้ำมันของสหรัฐ จากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังซึมซับต่อถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องมาตรการซื้อพันธบัตรของ ECB ในการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐที่เมืองแจ็กสัน โฮล

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดอ่อนตัวลง 0.4% แตะ 372.63 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,076.47 จุด ลดลง 27.86 จุด หรือ -0.55% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 12,105.49 จุด ลดลง 62.45 จุด หรือ -0.51%

คอร์โลจิก (CoreLogic) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐ เปิดเผยผลการวิเคราะห์ความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์อาจสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

คอร์โลจิกระบุว่า ยอดเคลมประกันภัยจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" อาจอยู่ในช่วง 1-2 พันล้านดอลลาร์ โดยการวิเคราะห์ครั้งนี้ทำขึ้นในช่วงที่เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ยังคงเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 3 ก่อนจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ