ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น จับตาข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 13, 2017 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในช่วงปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ จากอานิสงส์ของตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่หุ้นกลุ่มซัพพลายเออร์ของแอปเปิลอ่อนตัวลง ภายหลังจากที่แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน เท็น ส่วนนักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค.ของสหรัฐในวันที่ 14 ก.ย.นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,188.95 จุด เพิ่มขึ้น 30.29 จุด, +0.09% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,889.95 จุด ลดลง 82.29 จุด, -0.29%

นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล อิงค์ เปิดตัว "ไอโฟน เท็น" (iPhone X) ในวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน

ทั้งนี้ iPhone X ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นพิเศษของแอปเปิลจะออกเสียงว่า "ไอโฟน เท็น" หรือ "ไอโฟน สิบ" ไม่ใช่ "ไอโฟน เอ็กซ์" เนื่องจากเอ็กซ์ (X) เป็นตัวเลขโรมันที่มีความหมายว่า 10 ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบ 10 ปีของไอโฟน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ อัตราว่างงานเกาหลีใต้เดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 3.6% ซึ่งทรงตัวเมื่อเทียบกับเดือนส.ค.ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับเดือนก่อนหน้า อัตราว่างงานเดือนส.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1%

รายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้ระบุว่า จำนวนผู้ที่มีงานทำในเดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 26.7 ล้านคน ซึ่งแม้ว่าเพิ่มขึ้น 212,000 คนจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ระดับดังกล่าวนับว่าต่ำสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง หรือนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2556

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านการเมืองนั้น ทางการเกาหลีเหนือได้ประกาศในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือจะไม่ยอมรับมติคว่ำบาตรรอบใหม่ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) พร้อมกับโจมตีว่า มติดังกล่าวเป็น "ผลผลิตแห่งการยั่วยุที่น่ารังเกียจ"

รมว.ต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ระบุว่า มติคว่ำบาตรของ UNSC ที่มีขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธรอบที่ 6 นั้น เป็น "การปั้นน้ำเป็นตัว" ของสหรัฐ ที่ต้องการขัดขวางสิทธิอันชอบธรรมในการปกป้องประเทศของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ