ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้น "บีเออี ซิสเต็มส์" พุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 37.81 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 19, 2017 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันทำการเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มยุทโธปกรณ์รายใหญ่อย่างบีเออี ซิสเต็มส์ ซึ่งทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งขานรับข่าวที่ว่า บริษัทสามารถบรรลุข้อตกลงในการจัดหาฝูงบินขับไล่ให้กับกาตาร์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังได้ปัจจัยบวกจากการที่สถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีได้เริ่มคลี่คลายลง ภายหลังจากรัฐบาลสหรัฐออกมาแสดงจุดยืนว่า ต้องการแก้ปัญหาเกาหลีเหนืออย่างสันติวิธี

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 37.81 จุด หรือ +0.52% แตะที่ 7,253.28 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากถ้อยแถลงของนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งระบุว่า สหรัฐต้องการแก้ปัญหาคาบสมุทรเกาหลีด้วยวิธีทางการทูต และการใช้กำลังทหารจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

นักวิเคราะห์ตลาดจากแฮนเทค มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "เมื่อสถานการณ์ความตึงเครียดคลี่คลายไปในทางที่ดี นักลงทุนก็เริ่มเทขายสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่นทองคำและสกุลเงินเยน เพื่อหันไปถือครองสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงขึ้นแทน"

ดัชนี FTSE 100 ยังได้แรงหนุนจากหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์ ซึ่งพุ่งขึ้น 2.6% หลังมีรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์รายใหญ่ดังกล่าวสามารถบรรลุข้อตกลงในการจัดหาเครื่องบินขับไล่แบบ "ยูโรไฟเตอร์ ไทฟูน" ให้กับกาตาร์ จำนวน 24 ลำ รวมมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงตามทิศทางของราคาทองคำที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นเฟรสนิลโล ลดลง 1% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ขยับลง 0.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ