ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทรงตัว เหตุนลท.จับตาประชุมเฟด-สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ในขณะเดียวกัน นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้ระบุถึงเกาหลีเหนือในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN)

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,114.46 จุด เพิ่มขึ้น 63.05 จุด, +0.22% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,773.26 จุด ลดลง 3.40 จุด, -0.19% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,467.10 จุด เพิ่มขึ้น 64.73 จุด, +0.20%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่นิวยอร์กเมื่อวานนี้ โดยเขาได้กล่าวถึงเกาหลีเหนือว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า สหรัฐมีความพร้อม มีความเต็มใจ และมีความสามารถที่จะใช้กำลังทหารโจมตีเกาหลีเหนือ แต่สหรัฐก็ขอเรียกร้องให้ UN หาทางจัดการกับเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

ส่วนการคาดการณ์เกี่ยวกับการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) นั้น นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่มีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดงบดุลจากวงเงิน 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าเดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 1.1364 แสนล้านเยน (1.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของยอดส่งออกรถยนต์และอะไหล่รถยนต์ไปยังสหรัฐ

สำหรับยอดส่งออกในเดือนส.ค. ทะยานขึ้น 18.1% แตะที่ 6.28 ล้านล้านเยน ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 15.2% แตะที่ 6.16 ล้านล้านเยน เนื่องจากมีการนำเข้าพลังงานเพิ่มขึ้นมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ