(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 11.08 จุด ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2017 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ ซึ่งสามารถสกัดปัจจัยลบจากการที่นักลงทุนจำนวนหนึ่งได้เข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 11.08 จุด หรือ +0.05% แตะที่ 20,310.46 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนบางกลุ่มได้เทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดในวันนี้ ซึ่งคาดว่า จะมีผลต่อความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดอลลาร์/เยน และหุ้นกลุ่มส่งออก

โบรกเกอร์คาดว่า กระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างบ่งชี้ว่าที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ แต่คาดว่า ที่ประชุมจะประกาศการเริ่มปรับลดงบดุล นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูว่า เฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่

หุ้นโตชิบาปิดทรงตัว หลังจากที่พุ่งขึ้น 5% ก่อนหน้านี้ ภายหลังจากที่มีรายงานว่า โตชิบา ได้ตัดสินใจขายธุรกิจชิพให้กับกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น-สหรัฐ-เกาหลีใต้ ในวงเงิน 2.4 ล้านล้านเยน (2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ