(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 37.02 จุด หลังเงินเยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากหุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 37.02 จุด หรือ 0.18% ปิดที่ 20,347.48 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 2558

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ หลังจากคณะกรรมการเฟดแถลงภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะปรับตัวรับกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ขณะเดียวกันเฟดได้ตัดสินใจเริ่มดำเนินการปรับลดงบดุลในเดือนต.ค. ซึ่งถือเป็นการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เฟดได้นำมาใช้ในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงิน

ทั้งนี้ การส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้หนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวขึ้น และหนุนดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มการเงินและหุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่น โดยในบรรดาหุ้นกลุ่มการเงินนั้น หุ้นโซนี ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ ปรับขึ้น 0.4% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.2%

ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นฮีโน่ มอเตอร์ส พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ ทะยานขึ้น 2.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ