ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 46.74 จุด อานิสงส์ปอนด์อ่อนค่า หลังนายกฯอังกฤษแถลงเรื่อง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 23, 2017 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) ด้วยอานิสงส์จากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลง หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาว่าด้วยการที่อังกฤษได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอน เพิ่มขึ้น 46.74 จุด หรือ 0.64% ปิดที่ 7,310.64 จุด

หุ้นเฟรสนิลโล ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ เพิ่มขึ้น 1.9% หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 1.6% หุ้นริโอ ทินโต บวก 1% หุ้นแอสตราเซเนกา พุ่งขึ้น 3%

หุ้นสมิธส์ กรุ๊ป ร่วงลงกว่า 5% หุ้นอีซี่เจ็ท ลดลง 0.6%

เงินปอนด์อ่อนค่าเนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยกล่าวเพียงว่า รัฐบาลต้องการให้มีช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านระยะหนึ่ง ก่อนที่จะแยกตัวออกจาก EU โดยสิ้นเชิง ขณะที่ภาคธุรกิจและประชาชนชาวอังกฤษต้องการให้มีช่วงเวลาในการปรับตัวก่อนที่จะแยกตัวจาก EU

นอกจากนี้ เกี่ยวกับประเด็นการจ่ายเงินแก่ EU ก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกไปนั้น นางเมย์กล่าวว่า อังกฤษจะปฏิบัติตามพันธกรณีทางการเงินที่มีต่อ EU แต่ไม่ได้ระบุตัวเลขจำนวนเงินที่จะจ่ายแก่ EU อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า EU ต้องการให้มีการชำระเงินจำนวน 6 หมื่นล้านยูโร (7.186 หมื่นล้านดอลลาร์) แก่ EU ก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกไป เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบของอังกฤษต่องบประมาณของ EU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ