ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน ขณะนลท.ซึมซับผลการเลือกตั้งเยอรมนี-จับตา"อาเบะ"แถลงข่าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 25, 2017 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับข่าวผลการเลือกตั้งเยอรมนี ซึ่งพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) และพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน (CSU) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของนางอังเกลา แมร์เคิล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้พรรค CDU/CSU ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,590.07 จุด ลดลง 290.46 จุด, -1.04% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,770.73 จุด ลดลง 0.31 จุด, -0.02% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,986.40 จุด เพิ่มขึ้น 63.96 จุด, +0.20%

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตรียมจัดการแถลงข่าวในวันนี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า นายอาเบะจะประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร เพื่อปูทางสู่การจัดเลือกตั้งในเดือนหน้า แม้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคฝ่ายค้านก็ตาม

ทั้งนี้ คาดว่านายอาเบะจะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะบริหารของพรรคแอลดีพีในวันนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการธนาคารและการเงินนั้น ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระบายเม็ดเงิน 8 หมื่นล้านหยวน (1.21 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ออกจากตลาดการเงินในวันนี้ ผ่านการดำเนินการทางตลาดเงิน (Open Market Operations: OMO) เนื่องจากพันธบัตรที่ครบกำหนดไถ่ถอนนั้น มีมูลค่ามากกว่าเม็ดเงินที่ได้อัดฉีดเข้าสู่ตลาดการเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเงิน 2 แสนล้านหยวน ผ่านทางข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรที่มีสัญญาขายคืน (reverse repo) ขณะเดียวกันมีพันธบัตรที่ครบกำหนดไถ่ถอนจำนวน 2.80 แสนล้านหยวน ซึ่งส่งผลให้เม็ดเงินที่ถูกระบายออกจากตลาดมีมูลค่าทั้งสิ้น 8 หมื่นล้านหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ