ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 84.07 จุด รับหุ้นรถยนต์,หุ้นสายการบินพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) โดยดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ปิดทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขานรับการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มรถยนต์ หลังจากบริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่างเจเนอรัล มอเตอร์ (GM) และฟอร์ด มอเตอร์ เปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย. นอกจากนี้ การดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มสายการบินยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดปิดในแดนบวก ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 22,641.67 จุด เพิ่มขึ้น 84.07 จุด หรือ +0.37% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,531.71 จุด เพิ่มขึ้น 15.00 จุด หรือ +0.23% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,534.58 จุด เพิ่มขึ้น 5.46 จุด หรือ +0.22%

หุ้นกลุ่มรถยนต์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากยอดขายรถยนต์ของบริษัทต่างๆปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนจำนวนมากที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยพายุเฮอร์ริเคนได้ซื้อรถยนต์คันใหม่เพื่อทดแทนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ หุ้น GM ปรับตัวขึ้น 3.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายรถยนต์ในตลาดสหรัฐพุ่งขึ้น 12% ในเดือนก.ย. ขณะที่หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 2.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้น 8.7% ในเดือนก.ย. อย่างไรก็ตาม หุ้นเฟียต ไคร์สเลอร์ ขยับลง 0.3% หลังจากบริษัทยอดขายรถยนต์ลดลง 10% ในเดือนก.ย. นอกจากนี้ ราคาหุ้นเฟียต ไคร์สเลอร์ ยังได้รับแรงกดดันจากข่าวการเรียนคืนรถยนต์ SUV จำนวน 646,394 คันในสหรัฐ เพื่อตรวจสอบระบบเบรก

หุ้นกลุ่มสายการบินพุ่งขึ้น โดยดัชนีหุ้นกลุ่มสายการบินปรับตัวขึ้น 5.5% ขณะที่หุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ส ทะยานขึ้น 6.6% ทำสถิติพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในบรรดาหุ้นที่จดทะเบียนในดัชนี S&P500 หลังจากทางสายการบินเปิดเผยปริมาณการบรรทุกสินค้า (Cargo Ton Miles - CTM) เพิ่มขึ้น 9.4% ในเดือนก.ย. ขณะที่หุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล พุ่งขึ้น 6.1%

ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทรถยนต์และสายการบินถือเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีในตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำนิวไฮเมื่อวันจันทร์

หุ้นเลนนาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 4.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรรายไตรมาสที่แข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่หุ้นทราเวลเซนเตอร์ส ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 8.4% หลังจากมีรายงานว่า บริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ของนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้เข้าซื้อหุ้น 38.6% ในบริษัทไพลอต ฟลายอิง เจ. ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งของทราเวลเซนเตอร์ส ออฟ อเมริกา

หุ้น MGM Resorts International ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ในลาสเวกัส ปิดตลาดฟื้นตัวขึ้น 0.3% หลังจากที่ราคาหุ้นร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ที่เมืองลาสเวกัสของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนหุ้นบริษัทผลิตและจำหน่ายปืนยังคงได้รับแรงหนุนจากเหตุกราดยิงในลาสเวกัส โดยหุ้นอเมริกัน เอาท์ดอร์ แบรนด์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสมิธ แอนด์ เวสสัน พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นสเทิร์ม รูเจอร์ แอนด์ โค พุ่งขึ้น 2.2%

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหัวข้อ "Community Banking in the 21st Century Research and Policy Conference" ในวันนี้ โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยคณะกรรมการเฟด และคณะกรรมการกำกับการธนาคารของรัฐบาลกลางสหรัฐ ณ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ดุลการค้าเดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์,ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค. และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ