ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับฐานคืนนี้ หลังดีดตัว 5 วันติดต่อกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ และการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 20.08 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 18 จุด หรือ 0.08% สู่ระดับ 22,590 จุด

คาดว่าการซื้อขายจะชะลอตัวในวันนี้ หลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นเป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน

นักลงทุนจับตานางเยลเลน ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหัวข้อ "Community Banking in the 21st Century Research and Policy Conference" ในวันนี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยคณะกรรมการเฟด และคณะกรรมการกำกับการธนาคารของรัฐบาลกลางสหรัฐ ณ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี

นักลงทุนในตลาดการเงินจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.จะเพิ่มขึ้นเพียง 93,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า อัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.4% ในเดือนก.ย.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาตัวเลขรายได้ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเงินเฟ้อ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขรายได้ต่อชั่วโมงจะปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค.

ทางด้านออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยในวันนี้ว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 135,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว หลังจากพุ่งขึ้น 228,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.

อย่างไรก็ดี ตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนในเดือนก.ย.ยังคงสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 125,000 ตำแหน่ง

การจ้างงานที่ลดลงในเดือนก.ย.ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มา

ทางด้านคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) แถลงในวันนี้ว่า บริษัทอเมซอน ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของสหรัฐ จะต้องจ่ายภาษีย้อนหลังเป็นจำนวน 250 ล้านยูโร (294 ล้านดอลลาร์) ให้แก่รัฐบาลของลักเซมเบิร์ก เนื่องจากอเมซอนได้รับผลประโยชน์ด้านภาษีที่ผิดกฎหมาย

EC ระบุว่า อเมซอนได้รับผลประโยชน์ด้านภาษีระหว่างปี 2006-2014 จากการทำธุรกิจในลักเซมเบิร์ก โดยไม่มีเหตุอันพึงได้รับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ