ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ จับตารายงานการประชุมเฟด-ประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 10, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐได้ปิดอ่อนตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ตาม ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียน พร้อมกับรอดูรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) และการประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,353.55 จุด เพิ่มขึ้น 26.96 จุด, +0.10% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,910.82 จุด เพิ่มขึ้น 63.93 จุด, +0.20% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,760.37 จุด ลดลง 3.66 จุด, -0.21%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนส.ค.ขยายตัวแตะ 2.38 ล้านล้านเยน (2.1 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนของต่างประเทศและยอดเกินดุลการค้าที่ปรับตัวขึ้น ทั้งนี้ ดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นทำสถิติเกินดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 38

รายงานของกระทรวงการคลังญี่ปุ่นระบุว่า ยอดเกินดุลในบัญชีเงินได้จากเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ พุ่งขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 2.24 ล้านล้านเยน

ยอดส่งออกทะยานขึ้น 16.3% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 6.17 ล้านล้านเยน ขณะที่ยอดนำเข้าปรับตัวขึ้น 15.1% แตะที่ระดับ 5.85 ล้านล้านเยน

รายงานการประชุมประจำวันที่ 19-20 ก.ย.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะมีการเผยแพร่ในวันพรุ่งนี้ โดยนักลงทุนพากันจับสัญญาณจากรายงานว่า คณะกรรมการ FOMC จะหารือกันเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่

สำหรับการประชุมในวันดังกล่าวนั้น คณะกรรมการ FOMC มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ พร้อมประกาศว่าจะเริ่มปรับลดงบดุลที่ประกอบด้วยพันธบัตรรัฐบาล, ตราสารหนี้ของหน่วยงานของรัฐ และหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน หรือ MBS ในเดือนต.ค. จากปัจจุบันที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

ขณะที่พรรคคอมมิวนิสต์ของจีนจะจัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 19 ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ที่กรุงปักกิ่ง โดยในโอกาสนี้ ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรายงานข่าวการประชุม จะเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการประชุม รวมทั้งแอคเคาท์วีแชท ในวันพุธที่จะถึงนี้ เพื่อให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนจีนและต่างประเทศ รวมทั้งบุคคลทั่วไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เว็บไซต์ http://19th.cpcnews.cn และแอคเคาท์วีแชท cpcnews19th จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวาระการประชุม ข่าวอัพเดทล่าสุด ประกาศ และข้อมูลภูมิหลังของการประชุมครั้งที่ผ่านๆมา ในภาษาจีนและภาษาอังกฤษ แก่สื่อมวลชนและประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ