ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าขยับขึ้น นักลงทุนจับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ภายหลังจากที่ได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักลงทุนต่างรอดูรายงานการประชุมประจำวันที่ 19-20 ก.ย.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,491.24 จุด เพิ่มขึ้น 0.41 จุด, +0.00% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,975.59 จุด เพิ่มขึ้น 51.18 จุด, +0.16% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,755.73 จุด ลดลง 5.40 จุด, -0.31%

รัฐบาลสเปนเตรียมจัดการประชุมพิเศษในวันนี้ หลังจากนายคาร์เลส ปุกเดมองต์ ผู้นำแคว้นกาตาลุญญา ได้ประกาศนำแคว้นกาตาลุญญาแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปน ในระหว่างการขึ้นกล่าวปราศรัยในรัฐสภากาตาลุญญาเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี นายปุกเดมองต์ยังคงเปิดช่องสำหรับการเจรจากับรัฐบาลสเปน

หุ้น โกเบ สตีล ร่วงลงต่อในวันนี้ ภายหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บริษัทอาจมีการปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพผงเหล็กด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ออกมายอมรับเรื่องการปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมและทองแดง

โกเบ สตีล ยอมรับว่า ทางบริษัทได้ทำการจัดส่งผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมและทองแดงที่ถูกปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของวัสดุ แก่บริษัทต่างๆประมาณ 200 ราย พร้อมกับยอมรับว่าทางได้เขียนข้อมูลการตรวจสอบใหม่เมื่อผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามแบบของลูกค้า โดยเป็นการกระทำผิดที่เป็นระบบซึ่งเริ่มขึ้นในโรงงานเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค ปรับตัวขึ้น 3.4% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.824 แสนล้านเยน (7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้แรงหนุนจากอุปงค์ที่แข็งแกร่งในภาคการผลิต

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนส.ค.เป็นครั้งแรกในรอบ 13 เดือน โดยระบุว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร "ส่งสัญญาณกระเตื้องขึ้น" ซึ่งดีกว่าการประเมินในเดือนก.ค.ซึ่งระบุว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร "ยังทรงตัว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ