ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 8.47 จุด จากแรงฉุดของหุ้นคอนวาเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2017 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (16 ต.ค.) ด้วยแรงฉุดจากหุ้นคอนวาเทคที่ร่วงลงอย่างหนัก หลังบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์รายใหญ่แห่งนี้ ได้หั่นคาดการณ์ยอดขายตลอดทั้งปีนี้ สืบเนื่องจากผลประกอบการในไตรมาส 3 ที่ย่ำแย่จากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนหลายลูกที่พัดถล่มหลายประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 8.47 จุด หรือ -0.11% ปิดที่ 7,526.97 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างผันผวนก่อนปิดขยับลง ด้วยแรงฉุดจากหุ้นคอนวาเทคที่ร่วงลงถึง 27% ซึ่งส่งผลให้มูลค่าในตลาดของคอนวาเทคลดลงถึง 25% ภายหลังจากบริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายตลอดทั้งปีนี้ สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนหลายลูกที่พัดถล่มหลายประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ในโรงงานที่สาธารณรัฐโดมินิกัน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นขานรับข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตของจีนที่ปรับตัวดีเกินคาดในเดือนก.ย. โดยหุ้นอันโตฟากาสตา เพิ่มขึ้น 1.9% หุ้นแองโกล อเมริกัน ขยับขึ้น 0.5% หุ้นเกลนคอร์ เพิ่มขึ้น 1.5% และหุ้นริโอ ทินโต ขยับขึ้น 0.8%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้น GKN ร่วงลง 3.4% หลังบริษัทด้านวิศวกรรมรายใหญ่แห่งนี้ได้ออกรายงานเตือนเกี่ยวกับผลกำไรที่อาจหดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ