ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขานรับผลประกอบการแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2017 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในดัชนี S&P 500 มีการขยายตัว 6.1% ในไตรมาส 4/59, 15.5% ในไตรมาส 1/60 และ 10.8% ในไตรมาส 2/60 ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 3/60 คาดว่าจะมีการขยายตัว 4%

นอกจากนี้ บริษัทจดทะเบียนราว 87% ที่มีการเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 3/60 สามารถแสดงผลกำไรได้สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ณ เวลา 20.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 22 จุด หรือ 0.10% สู่ระดับ 22,920 จุด

ราคาหุ้นมอร์แกน สแตนลีย์พุ่งขึ้นมากกว่า 2% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 3 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่ทางธนาคารมีรายได้จากธุรกิจซื้อขายหุ้นและตราสารหนี้เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีกำไรเพิ่มขึ้นจากธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์เปิดเผยว่า กำไรอยู่ที่ระดับ 93 เซนต์/หุ้น เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 81 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ ทางธนาคารยังรายงานรายได้ที่ระดับ 9.197 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 9.015 พันล้านดอลลาร์

ราคาหุ้นของโกลด์แมน แซคส์พุ่งกว่า 1% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไร และรายได้ในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากกำไรจากธุรกิจวาณิชธนกิจ

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า ธนาคารมีกำไรที่ระดับ 5.02 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.17 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีรายได้ 8.33 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.54 พันล้านดอลลาร์

ฮาร์เลย์-เดวิดสัน อิงค์ ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยกำไร และรายได้ที่สูงกว่าคาดในไตรมาส 3

ทั้งนี้ ฮาร์เลย์-เดวิดสันเปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 40 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 39 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ระบุว่า บริษัทมีรายได้ 962.1 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 953.3 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี บริษัทเปิดเผยว่ายอดขายทั่วโลกลดลง 6.9% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย ในวันนี้ เพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการคัดเลือกประธานเฟดคนใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยปธน.ทรัมป์เตรียมนัดพูดคุยกับนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในวันพฤหัสบดีนี้ เกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งประธานเฟดอีกสมัยหนึ่ง หลังจากที่ได้เคยสัมภาษณ์นางเยลเลน และผู้ที่มีแนวโน้มขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดหลายคนก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ