ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 10.80 จุด หลังอังกฤษเผยตัวเลขเงินเฟ้อพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 18, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.) จากแรงกดดันของข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดของสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยหนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมของภาคธุรกิจปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 10.80 จุด หรือ -0.14% ปิดที่ 7,516.17 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลง ภายหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหราชอาณาจักรพุ่งขึ้น 3% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2555

รายงานดังกล่าวทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า BoE จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันที่ระดับ 0.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในประวัติการณ์

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นขานรับกระแสคาดการณ์ดังกล่าว เนื่องจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ BoE นั้น จะส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์มีรายได้จากการเก็บดอกเบี้ยได้มากขึ้น โดยหุ้นบาร์เคลย์ส พุ่งขึ้น 1.1% ขณะที่หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป พุ่ง 1.1%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นเมอร์ลิน เอนเตอร์เทนเมนท์ ดิ่งลง 16% หลังบริษัทผู้ดำเนินงานสวนสนุกรายนี้รายงานว่า รายได้ของบริษัทตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ในระดับทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยปัจจัยที่ทำให้รายได้ไม่เติบโตมาจากปัญหาสภาพอากาศที่ย่ำแย่และภัยก่อการร้ายในกรุงลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ