ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ จับตานโยบาย "สี จิ้นผิง" ในการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 18, 2017 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่ตลาดได้รับปัจจัยสนับสนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ทว่าช่วงขาขึ้นในตลาดถูกสกัดจากการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน เนื่องจากนักลงทุนรอดูถ้อยแถลงของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เกี่ยวกับแผนการสร้างระบบสาธารณูปโภคที่ตั้งอยู่ในเส้นทางสายไหม ตลอดจนนโยบายการปรับลดความสามารถในการผลิต

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,696.29 จุด ลดลง 1.20 จุด, -0.00% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,518.56 จุด ลดลง 90.60 จุด, -0.28%

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ในวันนี้ โดยเขาได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ทุกคนมุ่งมั่นสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในทุกมิติ และมุ่งสู่ความสำเร็จของระบบสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีนในยุคสมัยใหม่

นายสีได้รายงานต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 19 ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ชุดที่ 18 โดยเขาระบุว่า "ระบอบสังคมนิยมแบบจีนได้ก้าวเข้าสู่ยุคศักราชใหม่ เราจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชนจีนทุกชาติพันธุ์ และจะนำพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน รวมทั้งขับเคลื่อนระบอบสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีนสู่ความสำเร็จ และทำงานอย่างไม่ย่อท้อเพื่อทำให้ความฝันในการกลับมาเจริญรุ่งโรจน์ของจีนกลายเป็นความจริง"

ประธานาธิบดีจีนยังได้กล่าวถึงมูลค่าของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนว่า เพิ่มขึ้นจากระดับ 54 ล้านล้านหยวน สู่ระดับ 80 ล้านล้านหยวน (12.1 ล้านล้านดอลลาร์) ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

นายสียังกล่าวด้วยว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้น ประชาชนชาวจีนกว่า 60 ล้านคนสามารถหลุดพ้นจากความยากจน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ในคืนนี้เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ