ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นคืนนี้ ขานรับผลประกอบการแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 18, 2017 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 23,000 จุดในการเปิดตลาดคืนนี้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 18.47 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 77 จุด หรือ 0.34% สู่ระดับ 23,028 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ นำโดยราคาหุ้นของไอบีเอ็มที่พุ่งขึ้น 5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่สูงเกินคาดในไตรมาส 3

หุ้นแอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส์ ขยับขึ้น 0.09% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงก่อนเปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กวันนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ โดยขณะนี้มีตัวเก็ง 5 คนที่อาจได้รับการพิจารณา ซึ่งได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า, นายแกรี โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์, นายเควิน วอร์ช อดีตผู้ว่าการเฟด, นายเจอโรม พาวเวล หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟดสมัยปัจจุบัน และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ