ดาวโจนส์เปิดพุ่งทะลุ 23,000 จุดวันนี้ รับผลประกอบการ IBM สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 18, 2017 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเปิดตลาดวันนี้ ทะลุแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 23,000 จุด โดยภาวะการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ อย่างเช่น ไอบีเอ็ม แม้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยตัวเลขเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย.ที่ลดลงเกินคาดก็ตาม

ณ เวลา 20.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 23,110.20 จุด เพิ่มขึ้น 112.76 จุด หรือ 0.49%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหวแดนบวกต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ ซึ่งทั้งดาวโจนส์ และ S&P500 ต่างปิดทำนิวไฮ ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่

หุ้นไอบีเอ็ม พุ่งขึ้นเกือบ 8% ในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสสามที่สูงกว่าการคาดการณ์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือนก.ย. ปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ห้าในรอบหกเดือน สู่ระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งปี เนื่องจากการก่อสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวในภาคใต้ของสหรัฐปรับตัวลดลง เพราะได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์และเออร์มา

ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือนก.ย. ลดลง 4.7% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.127 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2559 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงมาอยู่ที่ราว 1.17 ล้านยูนิต จากระดับ 1.183 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปรับทบทวนขึ้นจากรายงานเบื้องต้นที่ระดับ 1.180 ล้านยูนิต

อย่างไรก็ดี หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้น 6.1% ในเดือนก.ย.

ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงรายงานว่า การอนุญาตก่อสร้างบ้านเดือนก.ย. ลดลง 4.5% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.215 ล้านยูนิต และลดลง 4.3% เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ