ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 19.83 จุด จากแรงฉุดของหุ้นยูนิลีเวอร์, ข้อมูลค้าปลีกอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 20, 2017 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (19 ต.ค.) จากแรงกดดันของข้อมูลยอดค้าปลีกที่น่าผิดหวังของอังกฤษ ขณะที่หุ้นยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ร่วงลงมากที่สุดในรอบ 9 เดือน หลังบริษัทเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาส 3 ที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 19.83 จุด หรือ -0.26% ปิดที่ 7,523.04 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่อย่างยูนิลีเวอร์ ซึ่งร่วงลงถึง 5.5% เมื่อคืนนี้ หลังบริษัทเปิดเผยว่า มีรายได้เพิ่มขึ้นเพียง 2.6% ในไตรมาส 3 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 3.9%

ยูนิลีเวอร์ชี้แจงว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าของบริษัทมาจากปัญหาสภาพอากาศที่ย่ำแย่ในยุโรป และอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนหลายลูกในสหรัฐ

นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลยอดค้าปลีกที่น่าผิดหวังของสหราชอาณาจักร โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่า ยอดค้าปลีกของสหราชอาณาจักรหดตัวลง 0.8% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับเดือนส.ค. และขยายตัวเพียง 1.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าจะขยายตัว 2.3%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลการเงินและตลาดหุ้น ร่วงลง 1.1% หลังบริษัทเปิดเผยว่า นายเซเวียร์ โรเลต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนธ.ค. 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ