ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.จับตาข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ-กม.ปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาด ไม่ว่าจะเป็นร่างกฎหมายปกิรูปภาษีที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะประชุมร่วมกันในวันนี้ รวมทั้งสถานการณ์การเมืองในอังกฤษหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า สมาชิกรัฐสภาเตรียมยื่นจดหมายไม่ไว้วางใจนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,198.26 จุด เพิ่มขึ้น 77.34 จุด, +0.27% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,397.41 จุด เพิ่มขึ้น 82.85 จุด, +0.25%

นายเควิน เบรดี ประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ยืนยันว่า เขาจะไม่ยอมประนีประนอมกับวุฒิสภาในเรื่องการยกเลิกกฎเกณฑ์ลดหย่อนภาษีระดับมลรัฐและภาษีระดับท้องถิ่น (SALT) ในร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับสุดท้ายของสภาคองเกรสอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เขายังได้แสดงจุดยืนคัดค้านข้อเสนอจากสมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาที่ขอให้ขึ้นภาษีชนชั้นกลางบางกลุ่มในสหรัฐอีกด้วย

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวขึ้น 3.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 9 ปี เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากต้นทุนพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า การพุ่งขึ้นของดัชนี PPI อาจทำให้ภาคธุรกิจผลักภาระต้นทุนไปให้กับภาคครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อทั่วประเทศปรับตัวขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ระดับ 2% ของ BOJ แต่ที่ผ่านมานั้น บริษัทเอกชนลังเลที่จะทำเช่นนั้น เพราะเกรงว่าจะส่งผลให้ผู้บริโภคลดการจับจ่ายใช้สอยลง

คณะกรรมการกำกับดูแลภาคธนาคารของจีน (CBRC) เปิดเผยว่า สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของภาคธนาคารจีนในไตรมาส 3/2560 ยังคงทรงตัว ท่ามกลางความพยายามในการควบคุมความเสี่ยงอย่างเข้มงวดของรัฐบาล

รายงานของ CBRC ระบุว่า สัดส่วน NPL ของธนาคารพาณิชย์จีนตัวอยู่ที่ 1.74% ณ สิ้นเดือนก.ย. ซึ่งทรงตัวจากระดับของไตรมาสก่อนหน้า

สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค. ในวันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่งนักลงทุนต่างจับตาข้อมูลดังกล่าวเพื่อประเมินทิศทางการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนธ.ค.ว่า จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ