ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น นลท.จับตาผลประกอบการ, ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความสนใจจากเรื่องร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ และหันมาจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในวันนี้

ณ เวลา 17.47 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 68 จุด หรือ 0.3% สู่ระดับ 23,330 จุด

นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงวอลมาร์ท, เบสท์บาย, เวียคอม, เบสท์ อิงค์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แก๊ป และแอปไพล์ด แมททีเรียลส์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ราคานำเข้าและส่งออกเดือนต.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.​

ขณะเดียวกัน ตลาดยังรอฟังการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายคนในวันนี้ ได้แก่ นางลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์, นายร็อบ แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส, นางลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ประเด็นความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะยังคงสร้างความผันผวนในตลาด โดยรายงานล่าสุดระบุว่า นายรอน จอห์นสัน วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันได้ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่โหวตสนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภา

วุฒิสภาสหรัฐมีสมาชิกรีพับลิกันครองเสียงข้างมากอยู่ที่ 52 ที่นั่ง ดังนั้นหากรีพับลิกันจะผลักดันร่างกฎหมายให้ผ่านความเห็นชอบในสภาได้สำเร็จนั้น จะต้องการเสียงสนับสนุนอย่างพร้อมเพรียงจากสมาชิกรีพับลิกันโดยยอมให้แตกแถวได้เพียง 2 คนเท่านั้น ในกรณีที่สมาชิกวุฒิสภาจากเดโมแครตไม่โหวตสนับสนุนเลยแม้แต่เสียงเดียว

มีการคาดการณ์ว่าสมาชิกเดโมแครตจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันเตรียมจะบรรจุเงื่อนไขในการยกเลิกข้อบังคับบางส่วนในกฎหมายประกันสุขภาพของรัฐบาลชุดก่อน หรือ "โอบามาแคร์" ลงในร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภาด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภา ซึ่งเป็นคณะกรรมาธิการชุดพิจารณาร่างกฎหมายภาษีดังกล่าว มีกำหนดจะลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับวุฒิสภาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการโหวตในวุฒิสภาแบบเต็มคณะจะจัดขึ้นหลังพ้นจากเทศกาลวันหยุดขอบคุณพระเจ้าแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ