ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 14.33 จุด รับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน, แรงช้อนซื้อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) ด้วยแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง และการที่นักลงทุนบางส่วนได้กลับเข้าช้อนซื้อหุ้น หลังจากที่ดัชนีฟุตซี่ปิดลดลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 14.33 จุด หรือ +0.19% ปิดที่ 7,386.94 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ถูกกดดันจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร หลังจากที่สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษได้เปิดเผยยอดค้าปลีกของสหราชอาณาจักรที่ปรับตัวลดลงต่ำกว่าคาดในเดือนต.ค. โดยลดลงเพียง 0.3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะลดลง 0.5% และเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ยอดค้าปลีกอังกฤษขยายตัว 0.3% สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 0.1%

ค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.3197 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3170 ดอลลาร์ ที่ตลาดนิวยอร์กในคืนวันพุธที่ผ่านมา และแข็งค่าแตะ 1.1206 ยูโร จากระดับ 1.1170 ยูโรในวันพุธ

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้ปัจจัยหนุนจากรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยหุ้น 3i Group พุ่งขึ้น 2% หลังบริษัทบริหารจัดการการลงทุนระหว่างประเทศรายนี้เปิดเผยว่า บริษัทมีพอร์ตการลงทุนในหุ้นที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและอยู่ในทิศทางสอดคล้องตามเป้าหมายในปีนี้

หุ้นบริติช แลนด์ โค ทะยานขึ้น 3.7% หลังบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่รายนี้เปิดเผยว่า ทางบริษัทกลับมามีผลกำไรในงวดครึ่งปีแรกของปีนี้

หุ้นพรูเด็นเชียล เพิ่มขึ้น 1.1% หลังบริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่รายนี้เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงขับเคลื่อนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้บริษัทยังมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจทั้งในเอเชีย สหรัฐ สหราชอาณาจักร และยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ