ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: เงินปอนด์แข็งค่า ฉุดฟุตซี่ปิดร่วง 6.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 18, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (17 พ.ย.) หลังได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้น โดยนับเป็นสัปดาห์ที่ 2 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงต่อเนื่องกัน

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 6.26 จุด หรือ -0.08% ปิดที่ 7,380.68 จุด สำหรับทั้งสัปดาห์ ดัชนีร่วงลง 0.7%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนในวันศุกร์ถูกกดดันด้วยสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้น โดยเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.3210 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3182 ดอลลาร์ ทั้งนี้ รายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้นอยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ดังนั้นการแข็งค่าของเงินปอนด์จึงส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะถูกส่งไปให้กับคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภาทำการพิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการโหวตในวุฒิสภาแบบเต็มคณะ จะจัดขึ้นหลังจากพ้นเทศกาลวันหยุดขอบคุณพระเจ้าไปแล้ว โดยวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ย.

สำหรับหุ้นที่ร่วงลงนั้น นำโดยหุ้นของผู้ประกอบการด้านการประปา โดยหุ้นของยูไนเต็ด ยูทิลิตีส์ร่วงลง 4.37% หลังธนาคาร HSBC ปรับน้ำหนักหุ้นของบริษัทลง ขณะที่หุ้นของหุ้นเซเวิร์น เทรนท์ร่วงลง 2.43%

ด้านหุ้นเมดิคลินิก อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำปรับตัวลง 3.98%

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นนำโดยหุ้นของบริษัทสกาย ซึ่งพุ่งขึ้นถึง 4.1% หลังมีรายงานว่า บริษัทคอมแคส คอร์ป และเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ อิงค์ เตรียมจะเจรจาขอซื้อกิจการบางส่วนในเครือทเวนตี้-เฟิร์สท์ เซนจูรี ฟ็อกซ์

หุ้นคอนวาเทค กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ระดับชั้นนำ ปรับตัวขึ้น 3.48%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ