ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบ จับตาผลประกอบการ,แผนปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่ขยับในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 20.38 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 9 จุด หรือ 0.04% สู่ระดับ 23,325 จุด

อย่างไรก็ดี บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดัน จากการที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันว่าจะสามารถผ่านการอนุมัติจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มีการคาดการณ์กันว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับดังกล่าว เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันได้สร้างเงื่อนไขใหม่ที่เป็นอุปสรรคต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ด้วยการพ่วงการยกเลิกเนื้อหาส่วนหนึ่งของกฎหมายโอบามาแคร์เข้ากับแผนการปฏิรูปภาษี

การสร้างเงื่อนไขใหม่ของวุฒิสมาชิกรีพับลิกันนั้น ได้ส่งผลให้นายรอน จอห์นสัน สมาชิกวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันออกมายืนยืนว่า เขาจะไม่โหวตรับรองร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภา ซึ่งถือเป็นวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันคนแรกที่ออกมาแสดงจุดยืนคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเมืองในเยอรมนี โดยนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี จะเข้าพบนายแฟรงก์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดี ในวันนี้ เพื่อรายงานความล้มเหลวในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลผสม 3 ฝ่าย

ขณะเดียวกัน นายสไตน์ไมเออร์มีกำหนดกล่าวแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 20.30 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ การประชุมร่วมระหว่างพรรครัฐบาลผสมซึ่งนำโดยนางแมร์เคิลจากฝ่ายอนุรักษ์นิยม (CDU/CSU), พรรค FDP และพรรคกรีน (Green Party) ยังคงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ หลังที่ประชุมไม่สามารถหาข้อตกลงเกี่ยวกับกรอบความร่วมมือใหม่ของพรรครัฐบาลผสมภายใต้ชื่อ "กรอบความร่วมมือจาไมก้า" (Jamaica Coalition) ขณะที่มีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับประเด็นผู้อพยพและสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ