ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นตามทิศทางวอลล์สตรีท รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนต.ค.

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,619.80 จุด เพิ่มขึ้น 359.49 จุด, +1.23% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,438.28 จุด เพิ่มขึ้น 78.38 จุด, +0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,721.42 จุด เพิ่มขึ้น 3.06 จุด, +0.18%

รายงานของ Conference Board ระบุว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ประจำเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.2% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นเพียง 0.6%

ทั้งนี้ ดัชนี LEI ถือเป็นดัชนีบ่งชี้ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคำนวณจากตัวเลขเศรษฐกิจ 10 รายการ ซึ่งรวมถึง คำสั่งซื้อใหม่ของภาคการผลิต, ราคาหุ้น และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน

นักลงทุนยังคงจับตาดูว่าร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐจะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ออกมาแสดงความคาดหวังว่า สภาคองเกรสจะผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันเพื่อให้ปธน.ทรัมป์ลงนามรับรองก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ