ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้น "อีซีเจ็ท" พุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 21.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) ด้วยแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นอีซีเจ็ท นอกจากนี้นักลงทุนยังจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 21.88 จุด หรือ +0.30% ปิดที่ 7,411.34 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยหนุนจากการทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐ และแรงหนุนจากหุ้นอีซีเจ็ท ซึ่งพุ่งขึ้นถึง 5.1% หลังบริษัทสายการบินชั้นประหยัดระดับชั้นนำรายนี้เปิดเผยว่า ปริมาณการสัญจรของผู้โดยสารพุ่งขึ้น 10% ในปีงบการเงิน 2560 ขณะที่ยอดการจองตั๋วล่วงหน้าสำหรับไตรมาสแรกของปี 2561 ก็สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิตลอดทั้งปีของอีซีเจ็ทร่วงลง 24% สู่ระดับ 325 ล้านปอนด์

หุ้นคิงฟิชเชอร์ พุ่งขึ้น 1.4% ถึงแม้บริษัทค้าปลีกสินค้า DIY รายนี้จะเปิดเผยยอดขายที่ตกลง 0.5% ในไตรมาส 3 สืบเนื่องจากยอดขายที่อ่อนแอลงอย่างต่อเนื่องในฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จากธนาคารเอชเอสบีซียังคงน้ำหนักความน่าลงทุนในหุ้นคิงฟิชเชอร์ที่ระดับ "buy" เนื่องจากความเสี่ยงในทิศทางขาลงนั้นอยู่ในขอบเขตที่จำกัด

นักลงทุนจับตานายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังของอังกฤษ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับร่างงบประมาณของสหราชอาณาจักรในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตากรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ซึ่งประกอบด้วย จอน คันลิฟฟ์, ไมเคิล ซอนเดอร์ส และเกิร์ตแยน เวียเก โดยพวกเขาจะเข้าร่วมการอภิปรายรายงานเงินเฟ้อประจำเดือนพ.ย.ของ BoE ร่วมกับคณะกรรมาธิการด้านการคลังของสหราชอาณาจักร ในเวลา 10.00 น.วันนี้ ตามเวลาลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ