ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าบวก รับวอลล์สตรีททำนิวไฮ,นลท.คลายกังวลแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากตลาดวอลล์สตรีทที่ทะยานขึ้นทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน และจากการที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,087.73 จุด เพิ่มขึ้น 269.66 จุด, +0.90% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,725.53 จุด เพิ่มขึ้น 4.85 จุด, +0.28% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,569.07 จุด เพิ่มขึ้น 90.72 จุด, +0.27%

ดัชนีดาวโจนส์, Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงบริษัทโลว์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และบริษัทดอลลาร์ ทรี ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกใหญ่ที่สุดของสหรัฐที่จำหน่ายสินค้าทุกชนิดในราคาเพียง 1 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายวิตกกังวลเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

ส่วนราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.6% แตะที่ระดับ 57.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ช่วงเช้าวันนี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 6.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 พ.ย. รวมทั้งความหวังที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือนจนถึงสิ้นปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในไตรมาสแรกของปีหน้า โดยกลุ่มโอเปกมีกำหนดการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย.นี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากนักวิเคราะห์บางกลุ่มมองว่า การที่สหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำเกาหลีเหนือในฐานะประเทศที่สนับสนุนก่อการร้าย และประกาศคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่นั้น อาจส่งผลให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีมีความตึงเครียดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ