ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มสร้างบ้านร่วง สกัดฟุตซี่ปิดบวกเพียง 7.68 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการเมื่อคืนนี้ (22 พ.ย.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปิดบวกในกรอบจำกัดจากแรงเทขายในหุ้นกลุ่มสร้างบ้าน หลังรัฐมนตรีคลังอังกฤษได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายตลาดที่อยู่อาศัยใหม่ของสหราชอาณาจักร

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 7.68 จุด หรือ +0.10% ปิดที่ 7,419.02 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายหลังจากนายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังอังกฤษได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างงบประมาณฉบับใหม่ ซึ่งมีการบรรจุแผนส่งเสริมให้เพิ่มจำนวนที่อยู่อาศัยที่ประชาชนจะหาซื้อได้

หุ้นบาร์ราตต์ เดเวลลอปเมนต์ส ดิ่งลง 3.7% หุ้นเบิร์กลีย์ กรุ๊ป โฮลดิงส์ ร่วง 2.6% หุ้นเพอร์ซิมมอน ลดลง 1.9% และหุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ ลดลง 1.8%

ค่าเงินสกุลปอนด์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.3214 ดอลลาร์ หลังนายแฮมมอนด์เปิดเผยว่า สำนักงบประมาณของสหราชอาณาจักรได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษในปีนี้ เหลือโตเพียง 1.5% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 2% นอกจากนี้อังกฤษยังหั่นคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในปีหน้าเหลือ 1.4% จากระดับ 1.6%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนได้ปัจจัยหนุนให้ปิดบวกจากแรงซื้อในหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ หลังราคาแร่โลหะปรับตัวสูงขึ้นสืบเนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยหุ้นเฟรสนิลโล พุ่งขึ้น 4.3% หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 1.4% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ขยับขึ้น 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ