ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 25.74 จุด จากแรงฉุดหุ้นเหมืองแร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2017 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (27 พ.ย.) โดยดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มทางธุรกิจของบริษัทจีน โดยจีนเป็นผู้ซื้อโลหะรายใหญ่ เช่น แร่เหล็ก ทองแดง และทองคำ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,383.90 จุด ลดลง 25.74 จุด หรือ -0.35%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มทางธุรกิจของบริษัทจีน หลังจากทางการจีนประกาศควบคุมความเสี่ยงในระบบการเงิน โดยหุ้นเฟรสนิลโล ร่วงลง 2.1% หุ้นอันโตฟากัสตา ดิ่งลง 3.4% และหุ้นเกลนคอร์ ลดลง 1.2%

อย่างไรก็ตาม หุ้นแกล็คโซสมิธไคลน์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ พุ่งขึ้น หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอสได้ประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

นักลงทุนจับตารัฐสภาอังกฤษซึ่งมีกำหนดจะอภิปรายร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 4 ธ.ค. โดยร่างกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเผชิญเสียงคัดค้านในรัฐสภานั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อตัดความสัมพันธ์ทางด้านการเมือง การเงิน และด้านกฎหมาย กับทาง EU

นอกจากนี้ นางเมเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะพบปะกับนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธาน EC และนายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะเจรจา Brexit ฝ่าย EU ในวันที่ 4 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ