ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: เงินปอนด์อ่อนค่า หนุนฟุตซี่ปิดบวก 20.53 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (6 ธ.ค.) ด้วยอานิสงส์จากสกุลเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร สืบเนื่องจากการเจรจา Brexit ระหว่างสหราชอาณาจักรกับสหภาพยุโรป (EU) ยังไร้สัญญาณความคืบหน้าที่สำคัญ

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 20.53 จุด หรือ +0.28% ปิดที่ 7,348.03 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลง หลังนายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit ของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลอังกฤษยังไม่ได้ประเมินผลกระทบของ Brexit ที่มีต่อภาคส่วนต่างๆของระบบเศรษฐกิจสหราชอาณาจักร โดยเขาชี้แจงว่า เวลานี้ยังเร็วเกินไปที่จะดำเนินการเช่นนั้น แต่รัฐบาลจะประเมินหลังจากที่การเจรจา Brexit มีความคืบหน้าไปอีกระยะหนึ่งแล้ว

ถ้อยแถลงของนายเดวิสมีขึ้นในช่วงที่รัฐบาลอังกฤษกำลังเร่งหาข้อสรุปใน 3 ประเด็นหลักก่อนที่จะถึงการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปในสัปดาห์หน้า โดย 3 ประเด็นสำคัญนี้ได้แก่ วงเงินที่อังกฤษจะชำระแก่ EU สำหรับการแยกตัวออกไป, ปัญหาเรื่องชายแดนของไอร์แลนด์ และประเด็นสิทธิพลเมืองของ EU ในสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ บรรดาผู้นำ EU ได้แสดงจุดยืนว่า สหราชอาณาจักรจะต้องสร้างความชัดเจนในประเด็นเหล่านั้น ก่อนที่สองฝ่ายจะสามารถเดินหน้าการเจรจา Brexit ในขั้นตอนที่สองได้ ซึ่งรวมถึงการเจรจาด้านการค้าและกรอบเวลาการเปลี่ยนผ่านในช่วง Brexit

หุ้นจดทะเบียนที่น่าจับตา หุ้นอีซีเจ็ท พุ่งขึ้น 1.3% หลังเจพีมอร์แกน คาเซนอฟ ได้ปรับขึ้นน้ำหนักความน่าลงทุนในหุ้นสายการบินชั้นประหยัดรายนี้สู่ระดับ "overweight" จากระดับ "underweight"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ