ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะนักลงทุนจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,873.21 จุด เพิ่มขึ้น 79.33 จุด, +0.28% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,730.76 จุด เพิ่มขึ้น 1.19 จุด, +0.07% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,229.73 จุด เพิ่มขึ้น 1.74 จุด, +0.01%

ตลาดหุ้นเอเชียได้ปัจจัยบวกจากการทำนิวไฮติดต่อกันหลายวันของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์กันว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้เป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.และมิ.ย.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค ปรับตัวขึ้น 5% ในเดือนต.ค.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 8.509 แสนล้านเยน (7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องมือประเภทอื่นๆในภาคการผลิต

ทางด้านธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย ขึ้นสู่ระดับ 6% ในปี 2560 โดยได้ปัจจัยหนุนจากยอดส่งออกและการอุปโภคบริโภคภายในประเทศที่ขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาด

ทั้งนี้ ADB ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ในภูมิภาคดังกล่าวขึ้น 0.1% จากระดับการคาดการณ์ในเดือนก.ย.ปีนี้ ส่วน GDP ในปี 2561 นั้น คาดว่าจะยังคงขยายตัว 5.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ