ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 30.50 จุด นักลงทุนกังวลข่าว"คาริลเลียน"ล้มละลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 18, 2018 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการล้มละลายของบริษัทคาริลเลียน ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ของอังกฤษ ขณะที่การอังกฤษเตรียมสอบสวนอดีตผู้บริหารของคาริลเลียนเพื่อหาสาเหตุการล้มละลาย นอกจากนี้ การร่วงลงของหุ้นเบอร์เบอร์รี่ และหุ้นเพียร์สัน ยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่สาม

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,725.43 จุด ลดลง 30.50 จุด หรือ -0.39%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับข่าวล้มละลายของบริษัทคาริลเลียน หลังจากรัฐบาลอังกฤษปฏิเสธที่จะอัดฉีดเงินช่วยเหลือบริษัท โดยระบุว่ารัฐบาลไม่สามารถนำเงินภาษีอากรของประชาชนมากอบกู้ธุรกิจบริษัทเอกชน แต่ในระหว่างนี้ รัฐบาลจะสนับสนุนเงินทุนที่จำเป็นเพื่อให้การบริการที่เกี่ยวข้องในภาครัฐสามารถดำเนินการต่อไปได้

ทางด้านนายเกรก คล๊าก รมว.ธุรกิจของอังกฤษ กล่าวว่า สำนักงานกำกับการล้มละลายของอังกฤษ (IS) จะเข้าตรวจสอบหาภาพใหญ่ของเหตุการณ์ที่ทำให้คาริลเลียนต้องเข้าสู่กระบวนการขอยกเลิกกิจการและชำระบัญชี

หุ้นเบอร์เบอร์รี่ ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำของอังกฤษ ร่วงลง 9.3% ขณะที่หุ้นเพียร์สัน ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์สื่อการเรียนการสอนระดับแนวหน้าของอังกฤษ ดิ่งลง 4.6% โดยการร่วงลงของหุ้นรายใหญ่ทั้งสองตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงด้วย

หุ้นเบอร์เบอร์รี่ร่วงลง หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายรายไตรมาสลดลง 2% ขณะที่หุ้นเพียร์สันปรับตัวลง หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายลดลง 3%

หุ้นอินฟอร์มา ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดอีเวนท์และสื่อสิ่งพิมพ์ ร่วงลง 5.7% หลังจากมีรายงานว่า อินฟอร์มายังคงเดินหน้าเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัทยูบีเอ็ม พีแอลซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ