ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 16.39 จุด รับสหรัฐพ้นวิกฤตชัตดาวน์,หุ้นอีซี่เจ็ทพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวสภาคองเกรสสหรัฐที่ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ซึ่งช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอีซี่เจ็ท

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,731.83 จุด เพิ่มขึ้น 16.39 จุด หรือ +0.21%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากสภาคองเกรสสหรัฐสามารถผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณในการบริหารประเทศจนถึงวันที่ 8 ก.พ.

หุ้นอีซี่เจ็ท พุ่งขึ้น 5.1% หลังจากทางสายการบินเปิดเผยกำไรรายไตรมาสเพิ่มขึ้น 6.6% พร้อมกับปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกของปี 2561

หุ้นสกาย ผู้ให้บริการเครือข่ายเคเบิลทีวีรายใหญ่ พุ่งขึ้น 2.3% หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการแข่งขันทางธุรกิจของอังกฤษระบุว่า ข้อเสนอของบริษัททเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ในการซื้อกิจการของบริษัทสกายนั้น ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับสาธารณชนในประเทศ

ทั้งนี้ บริษัท ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ของนายรูเพิร์ท เมอร์ดอค ได้ยื่นข้อเสนอวงเงิน 1.17 หมื่นล้านปอนด์ (1.52 หมื่นล้านดอลลาร์) เพื่อซื้อหุ้นในส่วนที่เหลือของบริษัทสกาย ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า การซื้อกิจการสกายจะทำให้นายเมอร์ดอคมีอำนาจมากเกินไปในวงการสื่อของอังกฤษ

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลง โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ดิ่งลง 3.9% และหุ้นเกลนคอร์ ร่วงลง 2.9%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ทางการอังกฤษจะเปิดเผยอัตราว่างงานเดือนพ.ย. ส่วนในวันศุกร์จะมีการเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ