ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.จับตาผลประกอบการ-ประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 29, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ดอลลาร์ยังคงแข็งค่าจากการออกมาแสดงความคิดเห็นของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทชั้นนำในสหรัฐ ได้แก่ ไมโครซอฟท์ เฟซบุ๊ก และเพย์พาล ในวันพุธที่จะถึงนี้ และตามมาด้วยการเปิดเผยผลประกอบการของอาลีบาบา แอปเปิ้ล อัลฟาเบท และอเมซอน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,749.33 จุด เพิ่มขึ้น 117.45 จุด, +0.50% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,863.80 จุด เพิ่มขึ้น 9.88 จุด, +0.53% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 33,142.51 จุด ลดลง 11.61 จุด, -0.04%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีกำหนดแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 30 ม.ค. เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 31 ม.ค. เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

การแถลงนโยบายประจำปีดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์ หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งในปีที่แล้ว โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศ ขณะที่สำนักข่าว CNN ก็จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) แถลงมติอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 31 ม.ค.นี้ รวมทั้งการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนม.ค.จาก ADP, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนธ.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ