ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมือง,พลังงานหนุนฟุตซี่ปิดบวก 20.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันและราคาโลหะในตลาดโลกดีดตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้ปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,234.81 จุด เพิ่มขึ้น 20.84 จุด หรือ +0.29%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก โดยหุ้นบีพี ปรับขึ้น 0.4% ส่วนหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปิดขยับลง 0.3% หลังจากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งในระหว่างวัน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน พุ่งขึ้น 1.9% หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ดีดตัวขึ้น 1.5% และหุ้นอันโตฟากัสตา พุ่งขึ้น 1.8%

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์เงินปอนด์ของอังกฤษอย่างใกล้ชิด หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนว่า เงินปอนด์อาจร่วงลงไปมากกว่า 15% จากระดับปัจจุบัน หากกระบวนการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นไปอย่างไม่ราบรื่น

นอกจากนี้ IMF ยังได้ระบุถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของอังกฤษ โดยระบุว่า อังกฤษจำเป็นต้องเพิ่มศักยภาพด้านการผลิต และสร้างสมดุลด้านการเงินภาคสาธารณะ เพื่อรองรับผลกระทบที่เกิดจาก Brexit ขณะเดียวกัน IMF ได้แนะนำให้รัฐบาลอังกฤษเพิ่มการสร้างที่อยู่อาศัยราคาต่ำและการลงทุนด้านการวิจัย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนศักยภาพการผลิตและลดความไม่เท่าเทียมกันในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ