ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex เปิดบวก 92.97 จุด จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียเปิดดีดตัวขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ดัชนีร่วงลงอย่างหนักกว่า 500 จุดเมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม ตลาดแกว่งตัวผันผวนเช่นเดียวกับทิศทางของตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ แม้จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสก็ตาม

ดัชนี Sensex เพิ่มขึ้น 92.97 จุด หรือ +0.28% เปิดที่ 33,268.97 จุด

นักลงทุนในตลาดหุ้นทั่วเอเชียและทั่วโลกยังคงจับตาสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ หลังจากที่สื่อรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตัดสินใจปลดพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ รวมทั้งอาจมีการปลดพล.อ.จอห์น เคลลี หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว ออกจากตำแหน่ง

ขณะที่ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 102 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2547 โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 99.3 และสูงกว่าระดับ 99.9 ในเดือนก.พ.

ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐพุ่งขึ้น 1.1% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 เดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3%

หุ้น Larsen & Toubro ปรับขึ้น 1.52% หุ้น Hind. Unilever เพิ่มขึ้น 1.08% และหุ้น Maruti Suzuki เพิ่มขึ้น 0.92%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ