ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 46.34 จุด หลังนักลงทุนคลายกังวลสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2018 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สหรัฐและจีนจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ก่อนที่จะมีการเรียกเก็บภาษีนำเข้า อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวโจนส์ลดแรงบวกในช่วงท้ายตลาด หลังจากวอชิงตัน โพสต์รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้บุกเข้าตรวจค้นสำนักงานของนายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมกับยึดเอกสารต่างๆ ซึ่งรวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินให้กับนักแสดงสาวคนหนึ่งที่ถูกระบุว่ามีความสัมพันธ์กับปธน.ทรัมป์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 23,979.10 จุด เพิ่มขึ้น 46.34 จุด หรือ +0.19% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,613.16 จุด เพิ่มขึ้น 8.69 จุด หรือ +0.33% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,950.34 จุด เพิ่มขึ้น 35.23 จุด หรือ +0.51%

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ คาดหวังว่าสหรัฐและจีนจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ก่อนที่จะมีการเรียกเก็บภาษีนำเข้า และสหรัฐไม่มีเป้าหมายที่จะทำสงครามการค้า

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า จีนจะเป็นฝ่ายที่ยอมอ่อนข้อต่อสหรัฐ โดยจะยกเลิกมาตรการกีดกันทางการค้า และทั้งสองประเทศจะบรรลุข้อตกลงกันได้ในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงในด้านภาษีที่จะเป็นไปในลักษณะที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น โดยหุ้นแอปเปิล และหุ้นอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ต่างก็ปรับตัวขึ้น 1% หุ้นไมโครซอฟท์ ดีดตัวขึ้น 0.6% หุ้นเฟซบุ๊ก ขยับขึ้น 0.5% และหุ้นเน็ตฟลิกซ์ เพิ่มขึ้น 0.4%

ส่วนหุ้นของบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นทีเอแอล เอ็ดดูเคชัน กรุ๊ป และหุ้นนิว โอเรียลทัล เอ็ดดูเคชัน แอนด์ เทคโนโลยี พุ่งขึ้น 3.6% และ 3.2% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวโจนส์ลดแรงบวกในช่วงท้ายตลาด หลังจากสำนักข่าววอชิงตัน โพสต์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ FBI ได้บุกเข้าตรวจค้นสำนักงานของนายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของปธน.ทรัมป์ พร้อมกับยึดเอกสารต่างๆ ซึ่งรวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวนสูงถึง 130,000 ดอลลาร์ ที่นายโคเฮนจ่ายให้กับนางสเตฟานี คลิฟฟอร์ด หรือที่รู้จักในชื่อสตอร์มมี แดเนียส์ นางเอกหนังผู้ใหญ่ที่ถูกระบุว่ามีความสัมพันธ์กับปธน.ทรัมป์ในปี 2549 นอกจากนี้ FBI ยังได้ยึดเอกสารด้านภาษี ข้อมูลทางธุรกิจ และบันทึกการสนทนาระหว่างนายโคเฮนและปธน.ทรัมป์

นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ โดยเจพีมอร์แกน เชส, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2561 ในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานการประชุมประจำวันที่ 20-21 มี.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธนี้ และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้เช่นกัน โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของเฟด หลังจากที่ประชุมเฟดมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% ในการประชุมเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่นักลงทุนให้ความสนใจในสัปดาห์นี้ รวมถึง ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.พ., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนมี.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนเม.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ