ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ คาดสหรัฐยังไม่โจมตีซีเรีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2018 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ได้ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า การยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรียอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

ณ เวลา 18.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 125 จุด หรือ 0.52% สู่ระดับ 24,292 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะใช้มาตรการทางทหารต่อซีเรีย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่ว่าสหรัฐจะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เพื่อตอบโต้รัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมประจำเดือนมี.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า กรรมการเฟดต่างก็สนับสนุนให้เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มขยายตัวแข็งแกร่งขึ้น

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า การยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรียอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

"ผมไม่เคยบอกว่าการโจมตีซีเรียจะเกิดขึ้นเมื่อใด อาจจะในเร็วๆนี้ หรือไม่ใช่ในเร็วๆนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไร สหรัฐอเมริกา ภายใต้การบริหารงานของคณะรัฐบาลของผม ได้ทำงานที่ยิ่งใหญ่ในการกำจัดกลุ่ม ISIS ออกจากภูมิภาค แต่ทำไมไม่มีเสียงขอบคุณอเมริกาเลย" ข้อความในทวีตเตอร์ระบุ

เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความขู่ว่าสหรัฐจะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เพื่อตอบโต้ต่อการที่รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน

"รัสเซียบอกว่าจะยิงสกัดขีปนาวุธทุกลูกที่โจมตีซีเรีย ดังนั้น รัสเซียเตรียมพร้อมได้เลย เพราะมันจะมาแน่ เป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ดีและฉลาด คุณไม่ควรเป็นเพื่อนกับสัตว์ที่ใช้ก๊าซพิษเข่นฆ่าประชาชนของตนเอง และมีความสุขกับเรื่องนี้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายนีล แคชแครี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินเนอาโพลิส เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการรายงานผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ โดยเจพีมอร์แกน เชส, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในวันพรุ่งนี้

ทางด้านแบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทมีกำไร, รายได้ และสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการในไตรมาส 1 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ แบล็คร็อค ระบุว่า บริษัทมีกำไร 6.70 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.39 ดอลลาร์/หุ้น

แบล็คร็อคยังเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ 3.583 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.40 พันล้านดอลลาร์

แบล็คร็อคระบุว่า บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่า 6.316 ล้านล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.43 ล้านล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ