ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับผลประกอบการ-การเมืองคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากตลาดได้รับปัจจัยสนับสนุนทั้งจากรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทในสหรัฐ รวมทั้งปัจจัยบวกทางการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีภายหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือได้เริ่มหารือกันโดยตรงแล้ว จากนั้นก็มีรายงานข่าวว่า นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ได้พบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการพบปะกันครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการลับ ก่อนหน้าที่จะมีการจัดการประชุมระหว่างทรัมป์และคิม จอง อึน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,146.41 จุด เพิ่มขึ้น 83.66 จุด, +0.28% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,130.25 จุด เพิ่มขึ้น 282.66 จุด, +1.29% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,876.74 จุด ลดลง 3.75 จุด, -0.20%

วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า นายปอมเปโอ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐนั้น ได้เดินทางไปยังเกาหลีเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ในเทศกาลอีสเตอร์ ในฐานะตัวแทนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อปูทางสู่การพบปะพูดคุยระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายคิม ในประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

เมื่อวานนี้ ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) โดยปรับลดลง 1.00% จากปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ระดับ 15% หรือ 17%

การปรับลดดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 เม.ย.

ธนาคารกลางระบุว่า การปรับลด RRR ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นธุรกิจรายย่อย, รักษาเสถียรภาพทางการเงิน และเพิ่มสภาพคล่องในระบบ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในเดือนมี.ค.ทั้งสิ้น 7.973 แสนล้านเยน ขณะที่ยอดส่งออกในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนยอดนำเข้าลดลง 0.6%

สำหรับปีงบการเงิน 2560 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมานั้น ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าทั้งสิ้น 2.46 ล้านล้านเยน

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ของจีนยังคงทรงตัวในเดือนมี.ค. หลังจากที่รัฐบาลได้ใช้มาตรการคุมเข้มในการซื้อบ้าน

ทั้งนี้ ในจำนวนเมืองขนาดใหญ่ 15 แห่งที่ได้รับการสำรวจจากรัฐบาลในเดือนมี.ค.นั้น มีเมือง 7 แห่งที่ราคาบ้านปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ขณะที่ราคาบ้านในเมืองใหญ่ 2 แห่ง ทรงตัวเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ส่วนเมืองอื่นๆที่เหลือนั้น ราคาบ้านมีการขยายตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบเป็นรายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ