ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงาน หนุนฟุตซี่ปิดบวก 26.53 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2018 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 6 เมื่อคืนนี้ (24 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลในระหว่างวัน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานข่าวที่ว่า บริษัททาเคดะ ฟาร์มาซูติคัล ยังคงเดินหน้าเสนอซื้อกิจการของไชร์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของยุโรป

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,425.40 จุด เพิ่มขึ้น 26.53 จุด หรือ +0.36%

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ทะยานขึ้นเหนือระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลในระหว่างวัน โดยหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปรับตัวขึ้น 1.2%

หุ้นไชร์ ทะยานขึ้น 3.4% หลังจากมีรายงานว่า ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคัล ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ยังคงเดินหน้ายื่นข้อเสนอซื้อกิจการของไชร์ต่อไป โดยมีการคาดการณ์ว่า ทาเคดะอาจเพิ่มข้อเสนอในวงเงินสูงกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ทาเคดะมองว่า การเข้าซื้อกิจการของไชร์จะช่วยผลักดันให้ทาเคดะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจชีวเภสัชกรรมของโลก และมีบทบาทมากขึ้นในตลาดสหรัฐ

หุ้นลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 13%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า สหราชอาณาจักรมีตัวเลขขาดดุลงบประมาณที่ระดับ 4.26 หมื่นล้านปอนด์ในปีงบประมาณที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี และยังต่ำกว่าที่กระทรวงการคลังตั้งเป้าที่ระดับ 5 หมื่นล้านปอนด์เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ