ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 11.06 จุด รับเงินปอนด์อ่อน,ผลประกอบการบีพี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 2, 2018 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์ช่วยหนุนหุ้นบริษัทข้ามชาติฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทบีพี

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,520.36 จุด เพิ่มขึ้น 11.06 จุด หรือ +0.15%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100 โดยปัจจัยที่ส่งผลให้เงินปอนด์อ่อนค่าลงนั้น มาจากผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส ซึ่งระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรปรับตัวลดลงแตะ 53.9 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 54.9 ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ภาคการผลิตที่ชะลอตัวลงของสหราชอาณาจักรส่งผลให้นักลงทุนมองว่า มีโอกาสน้อยลงที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค.

หุ้นบีพี ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่ พุ่งขึ้น 1.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรรายไตรมาสพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2557 อันเนื่องมาจากราคาน้ำมันและการผลิตน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นเจ เซนส์บูรี ดีดขึ้น 1.8% ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นของเจ เซนส์บูรี ปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 15% นับตั้งแต่ทางบริษัทบรรลุข้อตกลงควบกิจการกับ อัสด้า กรุ๊ป ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกในเครือของวอลมาร์ท เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนหุ้นค้าปลีกรายอื่นๆปรับตัวลง โดยหุ้นดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ร่วงลง 1.4% หุ้นเทสโก้ ขยับลง 0.4%

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ร่วงลง 2.5% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ไปเปอร์ แจฟเฟรย์ ได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ลงสู่ระดับ "neutral" จากระดับ "overweight"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ