ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 94.81 จุด หลังราคาน้ำมันพุ่งหนุนหุ้นพลังงานดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2018 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเหนือระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรล ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี ขณะที่นักลงทุนจับตาท่าทีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐว่าจะตัดสินใจถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 24,357.32 จุด เพิ่มขึ้น 94.81 จุด หรือ +0.39% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,265.21 จุด เพิ่มขึ้น 55.60 จุด หรือ +0.77% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,672.63 จุด เพิ่มขึ้น 9.21 จุด หรือ +0.35%

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ทะยานขึ้นเหนือระดับ 70 ดอลลาร์/บาร์เรลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2557 ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ปธน.ทรัมป์อาจจะประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

ทั้งนี้ แม้ปธน.ทรัมป์มีเวลาจนถึงวันที่ 12 พ.ค.นี้ แต่ทรัมป์ได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า เขาจะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยหากปธน.ทรัมป์ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ก็จะปูทางให้สหรัฐทำการคว่ำบาตรอิหร่านครั้งใหม่ ซึ่งจะทำให้อิหร่านไม่สามารถส่งออกน้ำมันสู่ตลาด และจะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นต่อไปอีก

ทั้งนี้ หุ้นเชฟรอน พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นเชซาพีค เอนเนอร์จี ทะยานขึ้น 3% ส่วนหุ้นเชฟรอนปิดตลาดขยับลง 0.5% หลังจากที่พุ่งขึ้น 2.3% ในระหว่างวัน

หุ้นซิสโก คอร์ป พุ่งขึ้น 1.9% ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัท

หุ้นไทสัน ฟู้ดส์ ปรับตัวขึ้น 0.4% แม้บริษัทเปิดเผยรายได้และยอดขายในไตรมาส 1 ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ก็ตาม

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังคงปรับตัวขึ้น โดยหุ้นไมโครซอฟท์ พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นเฟซบุ๊ก ปรับตัวขึ้น 0.8% หุ้นแอปเปิล เพิ่มขึ้น 0.7% หุ้นอเมซอน พุ่งขึ้น 1.2% และหุ้นเน็ตฟลิกซ์ พุ่งขึ้น 2%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยล่าสุดเมื่อคืนนี้ ผลการสำรวจของสมาคมการจำนองแห่งชาติของรัฐบาลกลางสหรัฐ (แฟนนี เม) ระบุว่า ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อตลาดที่อยู่อาศัยสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนเม.ย. แม้ว่าเผชิญกับสต็อกบ้านในตลาดที่อยู่ในระดับต่ำ, ราคาบ้านที่พุ่งสูง และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยที่ดีดตัวขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นในการซื้อบ้าน (Home Purchase Sentiment Index) หรือ HPSI ของแฟนนี เม ดีดตัวขึ้น 3.4 จุด สู่ระดับ 91.7 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบรายเดือน และปรับตัวขึ้น 5.0 จุด เมื่อเทียบรายปี

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนเม.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนมี.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ราคานำเข้าและส่งออกเดือนเม.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ