ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด บวกวันที่ 7 หลังทะยานเกือบ 200 จุดวานนี้ ขณะคลายวิตกเฟดขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2018 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 7 ในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

ณ เวลา 20.46 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 24,840.74 จุด เพิ่มขึ้น 101.21 จุด หรือ 0.41%

หุ้นกลุ่มสื่อสารพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นเวอไรซอนทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์นี้ ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 2% โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน จากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเกือบ 200 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ขยายตัวต่ำกว่าคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นำโดยหุ้นแอปเปิลและเฟซบุ๊ก

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะดีดตัวขึ้น 0.3% โดยการปรับตัวต่ำกว่าคาดของดัชนี CPI ในเดือนเม.ย.มีสาเหตุจากการชะลอตัวของค่าใช้จ่ายในด้านการรักษาสุขภาพ แม้ว่าราคาน้ำมันเบนซิน และค่าเช่าบ้านดีดตัวขึ้น

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าปรับตัวขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนเม.ย. โดยขยับขึ้นเพียง 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากร่วงลง 0.2% ในเดือนมี.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีราคานำเข้าจะเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนเม.ย.

การชะลอตัวของดัชนีราคานำเข้าได้รับผลกระทบจากราคาอาหารที่ลดลง แม้ว่าราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ