ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 12 จุด รับเงินปอนด์อ่อน,คาดแบงก์ชาติอังกฤษยังไม่ขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 พ.ค.) เนื่องจากความผันผวนของข้อมูลแรงงานในอังกฤษได้ช่วยลดกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์ยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นบริษัทข้ามชาติดีดตัวขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,722.98 จุด เพิ่มขึ้น 12.00 จุด หรือ +0.16%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อว่า ธนาคารกลางอังกฤษจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากข้อมูลแรงงานของอังกฤษค่อนข้างผันผวน โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ค่าจ้างในอังกฤษ ซึ่งไม่รวมโบนัส พุ่งขึ้น 2.9% ในไตรมาสแรก และสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.7% อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างที่นับรวมเงินโบนัส ร่วงลง 2.6%

นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์ยังช่วยหนุนหุ้นของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100 โดยรายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้นอยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์จึงเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้

หุ้นอีซีเจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ พุ่งขึ้น 3.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดทุนในช่วงครึ่งแรกของปีงบการเงิน 2561 ปรับตัวลดลง

หุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านดีดตัวขึ้น หลังจากบริษัทเทย์เลอร์ วิมพีย์ ประกาศแผนการเพิ่มการจ่ายเงินปันผล โดยหุ้นเทย์เลอร์ วิมพีย์ พุ่งขึ้น 3.7% หุ้นเบิร์กลีย์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ปรับตัวขึ้น 1.5% และหุ้นเพอร์ซิมมอน ดีดตัวขึ้น 1.8%

หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป ร่วงลง 4.3% หลังจากบริษัทแถลงเมื่อวานนี้ว่า นายวิตโตริโอ โคลาโอ จะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโวดาโฟน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ