ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาเจรจาการค้าจีนและสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการเจรจาระหว่างรองนายกรัฐมนตรีจีนและรัฐมนตรีคลังสหรัฐว่า จะสามารถบรรลุผลการเจรจาได้หรือไม่ ภายหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ได้ออกมาวิจารณ์และตั้งข้อสังเกตถึงการเจรจาดังกล่าวว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ตลอดจนความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,896.11 จุด เพิ่มขึ้น 57.74 จุด, +0.25% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,995.72 จุด เพิ่มขึ้น 53.57 จุด, +0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,858.74 จุด เพิ่มขึ้น 4.30 จุด, +0.23%

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ได้พบปะกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีของจีนและผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่าง 2 ประเทศ ณ ทำเนียบขาว เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ

ขณะที่ทางการจีนได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อสินค้าของสหรัฐ รวมถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อลดการขาดดุลการค้าของสหรัฐลงราว 2 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี

ข้อเสนอดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการประชุมระดับทวิภาคีวันแรกในกรุงวอชิงตัน ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ยังรายงานอีกด้วยว่า จีนยังเตรียมยื่นข้อเสนอสัมปทานการค้ามูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสหรัฐได้ร้องขอต่อจีนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดนั้น ปรับตัวขึ้น 0.7% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะเพิ่มขึ้น 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ