ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ต่อเนื่องจากพุ่งขึ้นเกือบ 300 จุดวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2018 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นเกือบ 300 จุดวานนี้

ณ เวลา 20.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 48 จุด หรือ 0.19% สู่ระดับ 25,050 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเกือบ 300 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่ทั้งสองประเทศได้ตกลงที่จะระงับการทำสงครามการค้าเป็นการชั่วคราว โดยปัจจัยบวกดังกล่าวได้ช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 25,000 จุดได้อีกครั้ง นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กเช่นกัน

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นวานนี้ หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐและจีนได้ตกลงที่จะระงับการทำสงครามการค้าชั่วคราว และทั้งสองฝ่ายยังได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการกำหนดกรอบการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาดุลการค้าในอนาคต

หุ้นกลุ่มยานยนต์ เช่น ฟอร์ด, จีเอ็ม และเทสลา ต่างก็ทะยานขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังมีข่าวว่า รัฐบาลจีนจะลดภาษีนำเข้ารถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ภาษีนำเข้ายานยนต์ 135 รายการซึ่งเคยเก็บภาษีที่ระดับ 25% และสินค้าอีก 4 รายการซึ่งเคยเก็บภาษี 20% จะลดลงเหลือ 15%

ส่วนภาษีนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์ 79 รายการจะลดลงเหลือ 6% จากระดับปัจจุบันที่ 8%, 10%, 15%, 20% และ 25%

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่นักลงทุนให้ความสนใจในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, ยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย., สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนมี.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นสุดท้ายเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ